Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRIỂN KHAI VÀ THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRIỂN KHAI VÀ THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 

Ngày 11/3/2020 vừa qua, Tổ chức y tế thế giới đã chính thức tuyên bố dịch bệnh hô hấp cấp do virut corona gây ra là đại dịch toàn cầu. Trước nguy cơ bùng phát và lây lan nhanh của dịch bệnh COVID 19, trường PTDT nội trú THCS & THPT huyện Mường Khương đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh. 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, ngành giáo dục là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn nhất, đặc biệt với giáo dục còn nhiều khó khăn ở địa bàn huyện Mường Khương nói chung và trường PTDT nội trú THCS & THPT huyện Mường Khương nói riêng. Học sinh của cả hai cấp học tạm thời không đến trường để đảm bảo an toàn, sức khỏe, điều đó cũng làm gián đoạn việc thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường. Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình để khắc phục khó khăn, nhà trường đã đồng lòng, quyết tâm tìm ra giải pháp để làm sao chỉ ngừng đến trường chứ không ngừng dạy học. Căn cứ vào tình hình thực tế, hoàn cảnh gia đình, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn rà soát, thống kê thực tế số lượng học sinh, gia đình có đủ điều kiện, trang thiết bị: máy tính, điện thoại thông minh, mạng để đáp ứng việc dạy và học trực tuyến. Giáo viên bộ môn, biên soạn giáo án, tài liệu gửi cho học sinh thông qua mạng Zalo, Facebook, Zoom...Trong thời gian nghỉ học tại nhà, học sinh vẫn được ôn tập, luyện tập để củng cố, bổ trợ, khắc sâu kiến thức. Đặc biệt với học sinh khối 9 và khối 12, nhà trường cũng yêu cầu học sinh tham gia học trực tuyến trên phương tiện truyền hình Hà Nội và truyền hình Lào Cai. 
Nhà trường chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm túc việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá hai người trong phạm vi trường học. Trong trường hợp phải giải quyết công việc nhà trường, nhà trường yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, giải quyết công việc. Nhà trường yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh phải thường xuyên tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, phải chủ động thông báo cho Trạm
y tế, đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, tư vấn, điều trị.




Nhà trường nghiêm túc thực hiện cách li toàn xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ
Căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh, nhà trường đã xây dựng và triển khai kế hoạch: Về phòng chống dịch bệnh Covid 19 và phát động phong trào thi đua Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB, GV, NV, HS là một chiến sĩ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid 19, trong đó đưa ra nhiệm vụ và giải pháp rất thiết thực như: Đẩy mạnh truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Covid 19. Tổ chức đa dạng hóa các hình thức dạy học, đặc biệt là dạy học qua mạng. Xây dựng phong trào thi đua Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB, GV, NV, HS là một chiến sĩ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid 19.
Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên cũng có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để phòng, chống dịch bệnh như phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh vào trang NCOVI của Bộ y tế để khai báo y tế, giáo viên chủ nhiệm, tổ chức Đoàn nắm bắt tình hình học sinh hằng ngày. Thông báo đến toàn thể học sinh, phụ huynh khi có thông tin chính thức từ Sở giáo dục về thời gian đi học trở lại. Yêu cầu khi đến trường học sinh phải mang theo ít nhất hai khẩu trang. Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển từ nhà đến trường. Phối hợp với y tế nhà trường khám sàng lọc ban đầu tại cổng trường; có đủ nước uống, nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng để học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Phối hợp với Ban nội trú, tổ Nuôi dưỡng tổ chức dọn dẹp, vệ sinh phòng ở, khu nấu ăn sạch sẽ, đảm bảo an toàn. 




Nhà trường phối hợp với Trung tâm y yế huyện đo thân nhiệt cho học sinh
Với những việc làm thiết thực, cụ thể trên, trường PTDT nội trú THCS & THPT huyện Mường Khương sẽ chung tay với cả nước, quyết tâm phòng, chống, đẩy lùi dịch covid 19.