Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG DỊCH COVIT- 19 VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA “ Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh là một triến sĩ tiên phong trong phong trào chống dịch co vid 19”

Mới-kế hoạch phòng chống co vit 192020.doc

KẾ HOẠCH

PHÒNG CHỐNG DỊCH COVIT- 19 VÀ PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA

 “ Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh là một triến sĩ tiên phong trong phong trào chống dịch co vid 19”

         

Căn cứ kế hoạch số 05 ngày 01/4/2020 của BGH về phòng chống dịch bệnh Covit-19

Thực hiện văn bản số 393/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 1/4/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách  phòng, chống dịch bệnh Covit-19 trong ngành giáo dục. BCH Đoàn trường xây dựng kế hoạch triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường như sau:

I. Mục đích:

- Tiếp tục tuyên truyền đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền tạo nhận thức sâu sắc cho CBVC và học sinh trong nhà trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới và trong nước

- Chủ động phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, kịp thời phát hiện sớm những người có biểu hiện để cách li tránh lây lan trong gia đình , cộng đồng trong nhà trường.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn biện pháp phòng ngừa, qua trực tuyến theo địa chỉ trang web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Thực hiện nghiêm túc đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên

2. Yêu cầu:

- Tổ chức tuyên truyền đến CBVC và học sinh trong nhà trường  trên trang web nhà trường qua trực tuyến về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức, kỹ năng trong việc phòng chống dịch bệnh lây lan, đặc biệt là  phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian từ 1/4 đến 15/4/2020 .

- CBVC và học sinh thực hiện nghiệm túc các biệp pháp phồng chống dịch, như: đeo khẩu trang, rửa tay băng nước sát khuẩn, vệ sinh sạch sẽ phòng ở, tập thể dục thường xuyên tại nhà. Chủ động cách ly tại nhà, Chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết, quan trọng. Khai báo thông tin các nhân và gia đình trên phần mềm( NCOVI của bộ y tế). Cập nhật thông tin đầy đủ trước 8h sáng hàng ngày từ 1/4 đến 15/4/2020.

- Phối kết hợp với ban y tế trường học, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trực nội trú, tổ nuôi dưỡng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, khai báo tình hình sức khỏe trước khi vào trường nhập học.

II. CÁC CHỈ TIÊU CHÍNH:

          - 100% CB,GV, NV, học sinh, tra mẹ học sinh thực hiện khai báo cập nhật thông tin tình hình sức khỏe trên trang web ( NCOVI của bộ y tế). Cập nhật thông tin đầy đủ hàng ngày từ 1/4 đến 15/4/2020.

          - 100% CB,GV, NV, học sinh, tra mẹ học sinh thực đầy đủ theo chỉ đạo của Đảng và nhà nước về thực hiện cách ly tại nhà, cách ly giữa xã với xã, giữa huyện với huyện, giữa tỉnh với tỉnh.

          - 100% CB,GV, NV, học sinh, tra mẹ học sinh được biết kế hoạch tuyên truyên về cách phòng chống dịch trên trang wed của nhà trường.

          - 100% tham gia phong trào thi đua “ Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh là một triến sĩ tiên phong trong phong trào chống dịch co vid 19”

          - Khuyến khích và khen thưởng CBGV, học sinh toàn trường có những bài viết, tranh vẽ, sáng tác bài hát…về phòng chống dịch covid 19 gửi về BCH Đoàn trường duyệt và  được đưa lên cổng thông tin nhà trường.

III. Nội dung thực hiện

1. Ban chấm hành Đoàn

- Xây dựng kế hoạch, triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn học sinh trong nhà trường, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh  trong việc phòng chống dịch bệnh.

- Có kế hoạch kịp thời dựa theo các văn bản chỉ đạo cấp trên và diễn biến dịch Covit-19.

- Phân công cho từng thành viên trong BCH đoàn cùng thực hiện, có kế hoạch kịp thời báo cáo duyệt BGH.

- Tổ chức phân công cho Đoàn viên có những cách thức tuyên truyền đến với học sinh, tuyên truyền dịch bệnh cho học sinh qua trực tuyến trên trang web nhà trường.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các tổ chức, cá nhân trong công tác thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

- Nắm bắt cáo kịp thời tình hình sức khỏe học sinh có biểu hiện mắc bệnh( nếu có) báo cáo kịp thời BGH.

2. Phối hợp giáo viên chủ nhiệm

- Giáo viên chủ nhiệm thông tin cho phụ huynh học sinh vào trang ( NCOVI của bộ y tế). Khai báo thông tin, nắm bắt tình hình học sinh hằng ngày và báo cáo lại đ/c Trung trước 8h30 từ ngày 7/4 đến 15/4/2020 để đ/c Trung báo cáo cấp trên. ĐT: 0944631668

Lưu ý: Nếu các ngày tiếp theo học sinh sức khỏe tốt thì không cần báo cáo. Chỉ báo cáo nếu học sinh có biểu hiện về sức khỏe yếu, ho, sốt thì phải báo ngay để kịp thời báo lên lãnh đạo nhà trường  để có giải pháp.

- Thông báo thời gian học sinh đến trường, khi đến trường phải mang theo ít nhất 02 khẩu trang (khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế) và thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển từ nhà về trường.

- Các GVCN nhắc học sinh không được lên mạng và có những tin bài tuyên truyền không đúng sự thật về phòng chống dịch covid 19.

3. Phối hợp y tế nhà trường:

- Khi học sinh xuống trường BCH Đoàn cùng Đ/C Mơ: y tế nhà trường tiến hành khám sàng lọc ban đầu tại cổng trường trước khi học sinh vào trong trường. Tham vấn học sinh để biết được những học sinh đến từ vùng có dịch , có người nhà đi từ bệnh viện Bạch mai về hoặc đi qua vùng có dịch để theo dõi hơn. Phụ huynh đưa con đến trường không được vào trong trường.

- Có đủ nước uống cho học sinh, có nước sửa tay sát khuẩn hoặc xà phòng sát khuẩn để học sinh thực hiện sửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

4.Phối hợp Ban nội trú-giáo viên trực nội trú:

- Khi học sinh xuống trường phối hợp với Ban nội trú, giáo viên quản phòng tổ chức vệ sinh phòng ở, gường nằm và tư trang cá nhân sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Bố trí nước rủa tay hoặc xà phòng rửa tay sát khuẩn tại các phòng ở để học sinh rửa tay thường xuyên.

- Giáo viên trực, quản lý học sinh nghiêm túc không cho học sinh ra khỏi khu vực trường, trường hợp ra khỏi khu vực trường có việc cần thiết phải được sự nhất của GVCN và lãnh đạo trực.

- Quản lý tốt học sinh, nhắc nhở học sinh không được không ra khỏi khu vực trường, không tụ tập đông người, không về nhà nếu không có công việc cần thiết và phải được sự nhất trí của BGH mới được cho học sinh về.

- Tổ chức mở thông tin phát thanh bệnh dịch cho học sinh trong khoảng thời gian từ 6h00 đến 6h.30 phút hàng ngày.

5. Phối hợp tổ nuôi dưỡng, phục vụ:

- Khi học sinh xuống trường thực hiện vệ sinh khu vực bếp nấu, phòng ăn, bàn ăn, các dụng cụ phục vụ công tác nấu ăn hằng ngày sạch sẽ, đảm bảo. Thực hiện nghiêm túc quy trình bếp an toàn.

- Tổ chức nấu ăn đảm bảo dinh dưỡng, khẩu phần ăn cho học sinh để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho học sinh. Thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh, vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Theo dõi tốt nguồn lương thực, thực phẩm nhập vào, rõ nguồn gốc đảm bảo an toàn, chất lượng. Cung cấp đủ nước nóng cho học sinh tắm.

- Có xà phòng hoặc nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh thực hiện sửa tay trước khi vào ăn cơm và sau khi ăn cơm xong.

6. Phối hợp các giáo viên:

- Khi học sinh xuống trường các giáo viên lên lớp phải thực hiện điểm danh và hỏi học sinh để kịp thời phát hiện những học sinh có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi để đưa đến phòng y tế thăm khám.

- Thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ, nhắc nhở 100% học sinh phải có khẩu trang. Trong lớp học phải được mở cửa sổ thông thoáng.

- Lồng ghép trong tiết học nhắc nhở học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covit-19.

7. Ban công nghệ thông tin:

- Thực hiện đưa kế hoạch phòng chống dịch covid và phong trào thi đua lên trang web nhà trường và một số nội dung tuyên truyền phòng chống dịch covid19

IV. Phân công viết tin bài về thực hiện và triển khai kế hoạch nhà trường về phòng chống dịch covid và một số giải pháp phòng chống dịch:

1. Đ/C: Tráng Thị Hiền: Viết tin bài nộp vào thứ 4 ngày 8/4/2020. Nộp đồng chí Hiến gửi lên trang web nhà trường.

2.     Đ/C: Đinh Thị Thủy: Viết tin bài nộp vào thứ 7 ngày  11/4/2020 Nộp đồng chí Hiến gửi lên trang web nhà trường.

3.     Đ/C: Khương Thị Hồng Nhung: Viết tin bài nộp vào thứ 4 ngày  15/4/2020 Nộp đồng chí Hiến gửi lên trang web nhà trường

V. Phân công lấy các bài tuyên truyền về covid 19 gửi trang WEB nhà trường

- Đ/C: Nuyễn Mạnh Hùng( TT)+ Thàng Thị Tuyết+ Bùi Thị Hạnh

VI. Tổ chức thực hiện:

1. Thời gian tổ chức: Từ ngày 1/4 đến 15/4/2020

2. Nội dung cụ thể.( BCH lên kế hoạch từng tuần) Thực hiện trong 2 tuần tháng 4.( Thực hiện từ ngày 01/4 đến ngày 15 tháng 4 năm 2020)

Thời gian

Nôi dung và hình thức hoạt động

Người thưc hiện

 

1/4/2020

- BCH Đoàn trường lên kế hoạch

- BCHĐoàn- Trung

 

 

 

2/4/2020

- Đưa kế hoạch lên cổng thông tin

 

- Chuẩn bị tài liệu và gửi tài liều tuyên truyền

- BCHĐoàn- gửu kế hoạch cho đ/c Hiến .

- Đ/C: Tuyết- gửi Hiến

 

3/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

 

4/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung + Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

 

- Học sinh toàn trường

 

5/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

 

- Học sinh toàn trường

 

6/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

 

- Học sinh toàn trường

 

 

7/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung + Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

 

- Học sinh toàn trường

 

8/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung + Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

8/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

9/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

10/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

11/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

12/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

13/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung + Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

14/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày : VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

15/4/2020

- GVCN: Nhắc nhở học sinh cập nhật thông tin học sinh vào trang wed ( NCOVI của bộ y tế). Báo cáo thông tin lại cho đ/c Trung

 

 

 

- Học sinh tìm hiểu về các băn bản chỉ đạo cấp trên, tình hình dịch trên thông tin thời sự hàng ngày: VTV1, VTV3. VTVgo

- Học sinh tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid trên trang Web nhà trường web:ptdtntmuongkhuong.laocai.edu.vn

- Giáo viên chủ nhiệm các lớp.

 

- Đ/C: Trung+ Thư nắm bắt số liệu từ GVCN báo cáo BGH.

- Học sinh toàn trường

 

          Trên đây là kế hoạch cụ thể của BCH Đoàn trường PTDT NT THCS& THPT huyện Mường Khương phòng chống dịch Covit-19 trong tháng 4 năm 2020. Các tổ chức, cá nhân theo dõi và cùng thực hiện để đảm bảo hoạt động giáo dục trong nhà trường đạt hiệu quả theo kế hoạch đề ra. Nếu vướng mắc trao đổi đ/c Trung đề cùng giải quyết.