Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ
Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Mường Khương tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Chiều ngày 12/2/2019, tại khuôn viên trường PTDT Nội trú THCS và THPT Mường Khương, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh nhà trường đã nhiệt tình hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

 

Tết trồng cây đã trở thành hoạt động thường niên của thầy và trò trường PTDT Nội trú THCS và THPT Mường Khương trong suốt những năm qua

 
Tết trồng cây luôn thu hút được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường
Năm nào cũng vậy cứ vào đầu xuân, tập thể thầy và trò trường PTDT Nội trú THCS và THPT Mường Khương lại cùng nhau tổ chức Tết trồng cây. Đến nay, nhà trường đã có một không gian “Xanh - sạch - đẹp” với nhiều loại cây xanh phù hợp trồng trong trường học. Mùa Xuân là mùa của chồi non lộc biếc, là điểm khởi đầu một vòng tái sinh của tạo hoá. Hoạt động trồng cây đầu xuân chính là biểu hiện gần gũi, thiết thực nhất thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi người. Đối với nhà trường, hoạt động này đã trở thành truyền thống của thầy và trò trường PTDT Nội trú THCS và THPT Mường Khương trong suốt những năm qua. 
 
Thầy Bùi Quang Trung -  Bí thư Đoàn trường phát động Tết trồng cây
Sau Lễ phát động, Lãnh đạo Nhà trường, Cán bộ giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh toàn trường tham gia trồng được 12 cây xanh trong đó có 60 cây Dổi, 20 cây đào, mận, 40 cây hoa các loại. Sau khi trồng xong, tập thể thầy và trò Nhà trường đã chủ động che chắn, làm cọc chống, chăm sóc, bảo vệ để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Đồng thời các em học sinh đã tiến hành chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và chỉnh trang lại khuôn viên nhà trường.

 
Các cây trồng đều được “chăm sóc”chu đáo
 
Các em học sinh đã tiến hành chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và chỉnh trang lại khuôn viên nhà trường
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho tập thể thầy và trò trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện tiếp tục tích cực trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng; phủ xanh đất trống, đồi núi trọc tạo sinh cảnh. Cùng với đó, thực hiện tốt Tết trồng cây và phong trào trồng cây, gây rừng như lời Bác dạy, không chỉ có ý nghĩa tạo cảnh quan, mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu. Đó cũng chính là những hành động, việc làm thiết thực để mỗi chúng ta luôn ghi nhớ lời dạy của Người “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”; tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Người viết: Nguyễn Hồng Phương
Đơn vị: trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Mường Khương