Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
KẾ HOẠCH Về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát động phong trào thi đua “ Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB,GV,NV, HS là một chiến sỹ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”

KH phòng chống dịch Covid-19 ngày 1.4.2020.doc

 

KẾ HOẠCH

Về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát động phong trào thi đua Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB,GV,NV, HS là một chiến sỹ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”

--------------------

          Thực hiện văn bản số 393/SGD&ĐT-GDĐH-GDTX ngày 1/4/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong ngành Giáo Dục  

          Trường PTDTNT THCS-THPT huyện Mường Khương xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện như sau:

 I. MỤC TIÊU CHUNG

 

          Tiếp tục tuyên truyền da dạng hóa các hình thức tuyên truyền tạo được nhận thức sâu sắc cho đội ngũ, học sinh nhà trường.

          Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong cơ quan.

          Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, nhà nước, cụ thể văn bản chi đạo số 393/SGD&ĐT-GDĐH-GDTX ngày 1/4/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong ngành Giáo Dục .

 

II. MỤC TIÊU CỤ THỂ

          1. Theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi nghờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.

          2. Phối hợp với TTYTDP huyện thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên và cha mẹ học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na và dịch bệnh mùa đông xuân.

          3. Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại cơ sở giáo dục, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh học đường, nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong nhà trường.

          4. Thực hiện đầy đủ 6 nội dung của văn bản số 393/SGD&ĐT-GDĐH-GDTX ngày 1/4/2020 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COvid-19 trong ngành Giáo Dục  

III. CÁC CHỈ TIÊU CHÍNH

          - 100% học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên, cha mẹ học sinh được truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô- rô-na.

          - 100%  học sinh,  giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường được theo dõi, quản lý về sức khỏe, thực hiện nghiêm khai báo sức khỏe toàn dân.

          - 100% cơ sở giáo dục phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

          - 100% cơ sở giáo dục đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong các nhà trường.

          - 100% GV tiếp tục dạy học qua mạng, các phần mềm dạy học, hình thức dạy học phù hợp, quản lý, kiểm soát học sinh học, có đánh giá sau mỗi buổi học; phấn đấu 100% học sinh đều được tham gia học.

- 100% tham gia phong trào thi đua Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB,GV,NV, HS là một chiến sỹ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”

IV. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

          1. Đẩy mạnh truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19

          a) Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung Chỉ thị số 16/ CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; văn bản số 1319/UBND-VX ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh Lào Cai; văn bản số  815/UBND-VX ngày 1/4/2020 của UBND huyện Mường Khương V/v triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; kế hoạch số 05/KH-TrNT ngày 1/4/2020 Kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phát động phong trào thi đua.

          b) Đa dạng hóa hình thức truyền thông thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông ở Trung ương và địa phương; phát hành các ấn phẩm, tài liệu truyền thông;  sự kiện truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na.

          c) Hướng dẫn học sinh, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường theo chủ trương chỉ đạo của Đảng, nhà nước.

          2. Tổ chức đa dạng hóa các hình thức dạy học, đặc biệt là dạy học qua mạng.

          - Các tổ chuyên môn, GV nghiên cứu xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng, điều kiện của học sinh, tiếp tục xây dựng kế hoạch dạy học tự chủ theo Hướng dẫn mới của BGD&ĐT, xây dựng thời khóa biểu phù hợp để tất cả học sinh đều được tham gia học tập, đều được đánh giá sau buổi học, tuần học. 

          - BGH, các tổ chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chú ý đánh giá GV, HS sau mỗi buổi học, tuần học.

          3. Xây dựng phong trào thi đua Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB,GV,NV, HS là một chiến sỹ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

          - Ban chấp hành công đoàn, Ban chấp hành đoàn trường phối hợp với tổ công nghệ thông tin, tổ tuyên truyền xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai đến toàn thể CN,GV, HS trong toàn trường thông qua mạng. Công đoàn, Đoàn trường mở hồ sơ theo dõi, thu thập minh chứng của cá nhân để làm cơ sở đánh giá thi đua hàng tháng, kỳ, đột xuất và kết thúc phong trào, hàng tuần báo cáo BGH về kết quả thực hiện phong trào.

          V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

          1. BGH

          - Nghiên cứu văn bản chỉ đạo các cấp để triển khai và giao nhiệm vụ cụ thể đến tổ chức, cá nhân liên quan.

          - Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở.

          - Đảm bảo chế độ báo cáo với cấp quản lý.

          2. Tổ chuyên môn

          - Chỉ đạo GV thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của ngành, phối hợp chặt chẽ với tổ CNTT trong triển khai dạy và học.

          3. Tổ chức đoàn thể

          - Chấp hành sự chỉ đạo, phân công của BGH, nghiên cứu xây dựng kế hoạch thực hiện, báo cáo kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện.

          - Phối hợp chặt chẽ với đầu mối trong nhà trường để triển khai các nội dung hiệu quả.

          4. Cá nhân

- Mọi cá nhân đều phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, nhà nước, ngành, của nhà trường về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát động phong trào thi đua Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB,GV,NV, HS là một chiến sỹ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

 

           Trên đây là kế hoạch của trường PTDTNT THCS-THPT huyện Mường Khương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát động phong trào thi đua Mỗi nhà trường là một pháo đài, mỗi CB,GV,NV, HS là một chiến sỹ tiên phong trong phòng chống dịch bệnh Covid-19”